THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội nghị triển khai công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền; công tác bảo vệ bí mật Nhà nước năm 2018
26/01/2018 | 15:14  | View count: 4429

Ngày 26/01, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền và công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2018. Đồng chí Cao Huy – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền và bảo vệ bí mật nhà nước tỉnh chủ trì hội nghị. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã tham dự.

Đồng chí Cao Huy phát biểu tại Hội nghị
 

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2017 công tác đấu tranh bảo vệ nhân quyền và bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật, đạt được nhiều kết quả, góp phần quan trọng vào việc  giữ vững an ninh chính trị, trật tự và an toàn xã hội ở địa phương.

Công tác đấu tranh bảo vệ nhân quyền được chú trọng thực hiện, bảo đảm được quyền và lợi ích chính đáng của công dân, qua đó góp phần đấu tranh có hiệu quả, làm vô hiệu hóa âm mưu của số đối tượng chống đối chính trị, lợi dụng vấn đề dân chủ nhân quyền để kích động, chống phá. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo; các chính sách hỗ trợ phát triển cho đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai đồng bộ, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, công tác bảo trợ xã hội, xóa đói giảm nghèo luôn được quan tâm, đặt lên hàng đầu. Các quy định của pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ bí mật nhà nước được triển khai đầy đủ, kịp thời.

 

Toàn cảnh hội nghị
 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Huy đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đối công tác đấu tranh và bảo vệ về nhân quyền, bảo vệ bí mật nhà nước trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy những kết quả đó, đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy các cấp, ngành, địa phương chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện công tác bảo vệ BMNN, đấu tranh nhân quyền; rà soát, bổ sung, sửa đổi danh mục BMNN theo quy định, cung cấp và hướng dẫn về danh mục BMNN để triển khai trên địa bàn tỉnh. ..

Sam Nguyễn