THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trong mùa mưa, bão, lũ
07/11/2017 | 10:57  | View count: 4784

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở, Ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trong mùa mưa, bão, lũ.

 Dạy bơi cho trẻ (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 14/5/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em; Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016 - 2020 (Kế hoạch số 193/KH-UBND ngày 02/6/2016); đẩy mạnh công tác truyền thông, cảnh báo về các nguy cơ gây tử vong do đuối nước ở trẻ em, đặc biệt trong thời điểm mưa, bão, lũ.

UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND các xã phường, thị trấn: Rà soát phát hiện các nguy cơ gây đuối nước trẻ em trong mùa mưa, bão, lũ bao gồm các vực, hố sâu, hệ thống thoát nước tại các công trình xây dựng, công trình giao thông, các sông, suối, ao, hồ,... kịp thời có giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em. Kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không bảo đảm an toàn gây nguy hiểm và tử vong cho trẻ em; bảo đảm môi trường an toàn phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em.Tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho các gia đình có trẻ em bị tai nạn, tử vong do đuối nước.

Song Nguyên