THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Chương trình tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp năm 2017
10/10/2017 | 08:55  | View count: 4463

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/1945 - 13/10/2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông năm 2017.

 

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hoa - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Điểu Xuân Hùng - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh và đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự Chương trình.

Đ/c Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình

Tại Chương trình đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin một số kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đạt trong 9 tháng đầu năm 2017: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP - giá 2010) trong 9 tháng đầu năm ước đạt 9.940 tỷ đồng, đạt 57%KH, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,8% (cùng kỳ năm 2016 tăng 6,41%); trong đó: Khu vực nông nghiệp tăng 5,02%; Khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 22,27% (riêng công nghiệp tăng 32%); Khu vực dịch vụ tăng 6,5%; Khu vực thuế tăng 11%; Tổng vốn đầu tư công của tỉnh là 1.314 tỷ đồng, ước giải ngân 9 tháng đầu năm đạt 906 tỷ đồng, đạt 68,9% kế hoạch, tăng 13,9% so với cùng kỳ.


Trong công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, giải quyết khó khăn vướng mắc đến kết quả cuối cùng; tích cực tư vấn, hướng dẫn quy trình thủ tục đầu tư cho nhà đầu tư; xây dựng hồ sơ thông tin kêu gọi các dự án đầu tư; thông báo đường dây nóng để các doanh nghiệp kiến nghị các khó khăn, vướng mắc; triển khai nội dung ký kết giữa Chủ tịch UBND tỉnh với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp. Trong kỳ, có 363 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 23,4% so với cùng kỳ; Tổng số vốn đăng ký của doanh nghiệp tư nhân trong nước là 1,455 tỷ đồng, tăng 70,1% so với cùng kỳ.


Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc đẩy mạnh thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2021, tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo đồng chí đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp, trước mắt, tập trung tháo gỡ, khó khăn và giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp đến kết quả cuối cùng. Tỉnh sẽ ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp thụ hưởng các chính sách hiện có của Trung ương cũng như địa phương. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh xây dựng và triển khai hiệu quả các hoạt động của Hội sau Đại hội vừa qua, làm cầu nối và phản biện xã hội để hiến kế cho tỉnh về các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp, danh nhân.

Đồng chí  kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp đồng tâm hiệp lực, năng động sáng tạo, cố gắng hết mình, vượt qua khó khăn, để duy trì và phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2017, tiến tới thực hiện thành công các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016- 2021 đã đề ra.


Cũng tại Chương trình đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển" và phong trào thi đua "Đắk Nông chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016 - 2020 với các mục tiêu cụ thể: Đối với Phong trào "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển": Phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có 5.000 doanh nghiệp hoạt động, số lượng doanh nghiệp có quy mô lớn ngày càng tăng. Các doanh nghiệp của tỉnh có đủ năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập; hình thành được các sản phẩm chủ lực, có nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng, mang tầm khu vực và quốc gia.

 

Đối với phong trào "Đắk Nông chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau": Phấn đấu bình quân hằng năm giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2% trở lên, trong đó hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số giảm từ 3% và hộ cận nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ giảm từ 4% trở lên. Riêng các huyện, xã có tỷ lệ hộ nghèo cao giảm từ 4-5%/năm.

Tặng Bằng khen và Cúp vinh danh cho 09 doanh nhân tiêu biểu


Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen và Cúp vinh danh cho 09 doanh nhân và 16 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2017; đồng thời, tặng Bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội thời gian qua.

Tấn Lê