THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2017
05/10/2017 | 15:56  | View count: 3356

Sáng ngày 05/10/2017, tại Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí để đánh giá kết quả hoạt động báo chí tháng 9 và định hướng nội dung tuyên truyền tháng 10 năm 2017. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vân, Phó Ban Tuyên giáo đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 năm 2017

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo đánh giá hoạt động báo chí tháng 9/2017 định hướng nội dung tuyên truyền tháng 10/2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Báo cáo đánh giá hoạt động của Cổng/trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh của Sở Thông tin và Truyền thông.
Theo đánh giá tại Hội nghị, trong tháng 8, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, đưa tin về diễn biến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, những sự kiện nổi bật của tỉnh, của đất nước diễn ra trong tháng.

Đặc biệt trong tháng báo chí đã tập trung tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chấn chỉnh công tác cải cách hành chính. Tuyên truyền kịp thời diễn biến các sự kiện: Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Trưởng Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc tại Đắk Nông; Hoạt động tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội tỉnh trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV…Đồng thời, báo chí cũng phản ánh kịp thời những vấn đề nổi cộm được dư luận quan tâm, góp phần chống tiêu cực, giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự xã hội và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vân đề nghị trong tháng 10 và các tháng tiếp theo báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền theo đúng định hướng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề ra. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh đậm nét việc tổ chức Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết số 10-NQ/TW của BCH TW khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN cho đối tượng doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, theo Kế hoạch số 49-KH/TU ngày 19/9/2017 của Tỉnh ủy; Thông tin diễn biến, kết quả Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6 khóa XII; thông tin về kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2017... Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, đánh giá lại hoạt động của các trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương để có sự đôn đốc, nhắc nhở trong việc cập nhật, minh bạch hóa các thông tin.


Tấn Lê