THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra
03/10/2017 | 10:01  | View count: 3356

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã về việc quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 1125-TB/TU ngày 28/9/2017.

Cụ thể, tại Thông báo số 1125-TB/TU ngày 28/9/2017, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo: Nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, để chia sẻ với những khó khăn mất mát của đồng bào các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại nặng nề về người và của do bão số 10 gây ra; giao cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh, các ban đảng thuộc Tỉnh ủy, các huyện ủy,  thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy kêu gọi đồng bào, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ với tinh thần nhân ái, "lá lành đùm lá rách", tích cực ủng hộ, quyên góp về vật chất  để chia sẻ với đồng bào các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do bão số 10 gây ra. Đồng thời, tổ chức các buổi quyên góp với các hình thức phù hợp với từng địa phương, đơn vị để đồng bào , cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ tham gia ủng hộ. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ từ tỉnh đến huyện quyên góp ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương.

Theo đó, tại Công văn này, UBND tỉnh giao các Sở, Ban, ngành tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh, UBND các huyện, thị xã và đề nghị các tổ chức hội, đoàn thể tỉnh tổ chức vận động cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên và nhân dân quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra, như chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo nói trên; kịp thời gửi các nguồn vận động, quyên góp được về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. UBND các huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và đóng chân tại địa phương thực hiện, đồng thời, tổ chức vận động nhân dân trên địa bàn quyên góp, ủng hộ.

Sam Nguyễn