Tin tức Lễ tưởng niệm

Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch tổ chức Lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ khai thông Đường Hồ Chí Minh
Ngày đăng 12/10/2017 | 10:36  | View count: 77519

Ngày 6/10, Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm và đặt Bia tưởng niệm ghi danh các cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến đấu, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ khai thông Đường Hồ Chí Minh đã tổ chức họp bàn, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch tổ chức Lễ tưởng niệm vào ngày 30/10 tới.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các sở, ngành được giao nhiệm vụ phải hoàn thành kế hoạch trước ngày 10/10

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy theo Thông báo số 1138 –TB/TU, ngày 3/10/2017, Lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức tại  bon Cây Xoài (thôn Đồng Tiến, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa) vào ngày 30/10 tới. Lễ tưởng niệm có 4 hoạt động chính: Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; Lễ tưởng niệm và đặt Bia tưởng niệm ghi danh; Tham quan một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh và Chương trình truyền hình trực tiếp "Ký ức khai thông Đường Hồ Chí Minh". Dự kiến, Lễ tưởng niệm sẽ có sự tham gia của khoảng 3000 người; trong đó có đại biểu Trung ương, các tỉnh bạn, các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu trên địa bàn tỉnh Quảng Đức cũ và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vũ Thị Ái Duyên thông qua kế hoạch phân công nhiệm vụ cho các thành viên

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã rà soát các phần việc đã giao cho các cơ quan, đơn vị cụ thể, nhất là công tác chuẩn bị của UBND thị xã Gia Nghĩa về hạ tầng tại địa điểm diễn ra Lễ tưởng niệm. Hầu hết, các cơ quan, đơn vị đã được phân công đều có sự chuẩn bị tốt.

Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Nông Vũ Văn Hà-thành viên Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm tham gia ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, thời gian không còn nhiều, nên để bảo đảm cho Lễ tưởng niệm diễn ra an toàn, trang trọng và hiệu quả, ngay sau cuộc họp, các tiểu ban bổ sung kế hoạch và xây dựng kịch bản chi tiết, cụ thể các phần việc để triển khai thực hiện. Các sở, ngành được phân công cần phối hợp với UBND thị xã kiểm tra hạ tầng, nhất là mặt bằng, đường giao thông… để xử lý ngay những vấn đề phát sinh. Tất cả các đơn vị đã được giao nhiệm vụ phải hoàn thành trước ngày 10/10 để báo cáo Ban Chỉ đạo Lễ tưởng niệm tỉnh. Sở Thông tin-Truyền thông chuẩn bị tốt nội dung cho buổi họp báo, dự kiến tổ chức vào ngày 23/10 để thông tin về Lễ tưởng niệm cho các cơ quan truyền thông.

Theo Đắk Nông Online