Tình hình công khai lịch tiếp công dân

Tình hình đăng tải các thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của các cổng/trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã tháng 5 năm 2019 (tính đến ngày 20/5/2019)
Ngày đăng 28/05/2019 | 15:49  | View count: 3075

Sau khi tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh báo cáo tình hình đăng tải thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư  trên các cổng/ trang thông tin điện tử trong tháng 5 năm 2019 (số liệu tính đến ngày 20/5/2019) như sau:

1. Kết quả đăng tải thông tin về tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại trong tháng 5

Trong tháng 5/2019, 16/27 đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đăng tải được 47 lượt thông tin về TCD và giải quyết đơn thư, khiếu nại, so với tháng 4 tăng 24 lượt đăng tải (gồm Cổng TTĐT tỉnh, Thanh tra tỉnh, Ban dân tộc, các Sở: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Lao động, Giao thông vận tải, Ngoại vụ, Tài chính, Xây dựng và huyện Đắk Song; Riêng trang thông tin Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tư pháp và huyện Đắk Rlấp, các tin tiếp công dân không có nội dung).

Các đơn vị có lượt thông tin đăng tải nhiều nhất là UBND huyện Đắk Song (18 lượt), Sở Nội vụ (15 lượt) và Thanh tra tỉnh (9 lượt); Các đơn vị còn lại có số lượng thông tin đăng tải từ  1 - 3 lượt.

2. Tình hình đăng tải các nhóm thông tin theo quy định

2.1. Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Đã đăng tải đầy đủ các thông tin về TCD theo quy định, bao gồm: Lịch TCD định kỳ của lãnh đạo tỉnh; Quy chế TCD tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh; Thông báo/Giấy mời các buổi TCD; Các báo cáo, thông báo, kết luận TCD của lãnh đạo tỉnh; Kết quả giải quyết đơn thư, khiếu nại; Kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của cử tri; Tình hình đăng tải, công khai các thông tin về TCD và giải quyết đơn thư của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã; cùng các quy định liên quan.

 2.2. Trang thông tin điện tử các Sở, Ban, ngành

- Có 11/18 Sở, Ban, ngành đăng tải thông tin tiếp công dân và xử lý đơn thư trong tháng, gồm Thanh tra tỉnh (9), các Sở: Nội vụ (15), Xây dựng (4), Giáo dục và Đào tạo (3), Tài chính (3), Thông tin và Truyền thông (3), Y tế (2), Kế hoạch và Đầu tư (2), Ngoại vụ (1), Giao thông vận tải (1) và Ban Dân tộc (1).

- Có 9/18 Sở, Ban, ngành tạo đầy đủ 5 nhóm tin theo quy định: Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Sở Xây dựng,  và Ban dân tộc, Thanh tra tỉnh.

- Có 3/18 Sở, Ban, ngành (Gồm: Sở Công thương website không hoạt động và Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch) không đăng tải các thông tin về TCD và Giải quyết đơn thư.

2.3. Trang thông tin điện tử UBND các huyện, thị xã

Tình hình đăng tải các nhóm thông tin về TCD và giải quyết đơn thư trên trang TTĐT của UBND các huyện, thị xã cụ thể như sau:

Thông tin về tiếp dân của cấp huyện

Trong tháng 5/2019 chỉ có UBND huyện Đắk Song đăng tải thông tin tiếp công dân (18 lượt), tạo đủ 5 nhóm thông tin gồm: Lịch TCD, Quy chế/Nội quy TCD, tỉnh hình TCD huyện, Kết quả giải quyết đơn thư của cấp huyện và Kết luận TCD cấp huyện;

Huyện Tuy Đức tạo, đăng tải thông tin ở 3 mục tin (Quy chế tiếp công dân, lịch tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo) việc tạo lập banner link đến chuyên trang tiếp công dân và các mục tin tiếp công dân vẫn chưa đúng theo hướng dẫn. Huyện Đắk Rlấp, Đắk Glong tạo 4 mục tin tiếp công dân còn thiếu mục tin kết luận tiếp công dân, huyện Đắk Rlấp đăng tải thông tin tiếp công dân nhưng không truy cập nội dung các tin tiếp công dân được. Các huyện còn lại chuyên trang tiếp công dân không hoạt động.

Thông tin về tiếp dân của cấp xã

Đến nay, huyện Đắk Song đã tạo lập đủ 5 mục tin cho các đơn vị cấp xã và đăng tải lịch TCD, Quy chế TCD, tình hình TCD, kết quả giải quyết đơn thư các xã và thị trấn. Huyện Tuy Đức đăng tải và tạo lập 3 mục tin tiếp công dân cấp xã (Quy chế tiếp công dân, lịch tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo), huyện còn gộp chung mục tin tiếp công dân cấp huyện và cấp xã.

Đối với các đơn vị cấp xã của các huyện, thị xã còn lại chuyên trang tiếp công dân cấp huyện hoạt động không ổn định, đang cập nhật chuyên trang tiếp công dân cấp xã.

Xem chi tiết tại đây.