Hoạt động Đảng, đoàn thể

Phát động cuộc thi tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2018
Ngày đăng 11/10/2018 | 16:25  | View count: 66757

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân về vai trò, vị trí của Biển đảo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông phối hợp với Quân cảng Sài Gòn tổ chức Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2018. Thực hiện Công văn số 794-CV/ĐUK ngày 28/9/2018 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc phổ biến Thể lệ cuộc thi "Tìm hiểu về biển đảo Việt Nam". Ngày 09/10/2018 Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh ban hành Công văn số 119-CV/ĐU về phổ biến Thể lệ cuộc thi "Tìm hiểu về biển đảo Việt Nam.

 Theo thể lệ cuộc thi diễn ra từ ngày 15/10 đến ngày 10/12/2018 (Vòng chung kết xếp hạng và lễ tổng kết, trao giải chung cuộc dự kiến Quý I/2018), được chia làm 03 vòng với các hình thức:thi trắc nghiệm trực tuyến, thi viết dạng tự luận và thi thuyết trình chủ đề tự luận, các thí sinh sẽ tập trung tìm hiểu các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về biển đảo Việt Nam; "Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020"; Luật Biển Việt Nam năm 2013; vai trò, vị trí và tiềm năng của biển, đảo Việt Nam; Chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; Những thành tựu xây dựng và phát triển các lĩnh vực liên quan đến biển, đảo Việt Nam. 

Về đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên đang sinh sống, lao động, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Các cá nhân dự thi sẽ chia thành hai bảng, Bảng A dành cho thí sinh là học sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông; học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và sinh viên đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng. Bảng B dành cho các đối tượng từ 16 tuổi trở lên đang sinh sống, lao động, làm việc trên địa bàn tỉnh. 

Như vậy, cuộc thi là dịp nâng cao sự hiểu biết, nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về những quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về Biển, đảo Việt Nam; đồng thời, khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            TB