Hoạt động Đảng, đoàn thể

Giao lưu, gặp mặt nữ Cựu chiến binh qua các thời kỳ nhân Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018)
Ngày đăng 19/10/2018 | 13:57  | View count: 81800

Ngày 18/10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình giao lưu, gặp mặt nữ Cựu chiến binh (CCB) qua các thời kỳ, nhân Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2018.

 

Toàn cảnh buổi giao lưu gặp mặt nữ Cựu chiến binh

Tham dự chương trình giao lưu, gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Gấm cùng hơn 150 đại biểu là các nữ CCB qua các thời kỳ và Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

Các nữ cựu chiến binh chia sẻ kỷ niệm trong thời chiến và cuộc sống trong thời bình

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Ở mỗi giai đoạn lịch sử của cách mạng, Đảng ta đã tổ chức ra đoàn thể phụ nữ với các tên gọi khác nhau và sau này là Hội LHPN Việt Nam, lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung gửi lời thăm hỏi và chúc mạnh khỏe đến các nữ CCB trên địa bàn tỉnh, đồng chí nhấn mạnh, chiến tranh đã lùi xa, nhiều thế hệ nữ CCB trên địa bàn tỉnh dù tuổi tác đã cao và nhiều người còn mang trên mình vết thương còn sót lại, nhưng đức tính cần cù, sáng tạo, chịu thương chịu khó vẫn luôn được phát huy, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Thời gian tới, để ngày càng có nhiều những tấm gương tiêu biểu trong công tác, lao động sản xuất nhằm đưa các phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", "Phụ nữ giỏi việc nước - đảm việc nhà" lan tỏa sâu rộng trong tổ chức hội và hội viên, phụ nữ. Hội CCB tỉnh, Hội LHPN tỉnh cần phối hợp, tạo điều kiện, tiếp tục động viên, giúp đỡ nữ CCB phát huy bản chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình, xã hội, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung tặng hoa và quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Gấm

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, nhân dịp này đồng chí Nguyễn Đình Trung đã tặng hoa, chúc mừng Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Gấm, các nữ CCB tiêu biểu và phụ nữ trong toàn tỉnh niềm vui, hạnh phúc và thành công nhân ngày 20/10.

TB