Hoạt động Đảng, đoàn thể

Hội nghị thông tin tình hình biển, đảo và phát động cuộc thi Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2018
Ngày đăng 01/10/2018 | 09:13  | View count: 55147

Chiều ngày 28/9, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông phối hợp với Quân cảng Sài Gòn tổ chức Hội nghị thông tin tình hình biển, đảo Việt Nam và phát động cuộc thi Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2018 cho các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị thông tin tình hình biển, đảo Việt Nam năm 2018

Tại Hội nghị thông tin tình hình biển, đảo Việt Nam năm 2018, báo cáo viên của Quân chủng hải quân đã thông tin đến hơn 300 đoàn viên, thanh niên chuyên đề về quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới. Trong đó, nêu bật được vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam cùng những tiềm năng về tài nguyên, khoáng sản; âm mưu, ý đồ của các nước lớn đối với Biển Đông, cùng với một số phân tích về tính phức tạp của việc tranh chấp trong khu vực; việc xây dựng, phát triển lực lượng hải quân và chiến lược bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Quốc gia khu vực hải đảo của nước ta.

Ông Lê Khắc Ghi - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động cuộc thi Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2018

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2018. Cuộc thi do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Quân cảng Sài Gòn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Đắk Nông và các đơn vị liên quan tổ chức. Đối tượng của Cuộc thi là công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên đang sinh sống, lao động, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và được chia thành 2 Bảng. Bảng A dành cho thí sinh là học sinh đang theo học tại các trường THPT; học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và sinh viên đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Bảng B dành cho các cá nhân đang sinh sống, lao động, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị trao tặng tiền tài trợ kinh phí Cuộc thi Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2018 cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Thời gian diễn ra cuộc thi Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam năm 2018 bắt đầu từ ngày 15/10/2018 đến 10/12/2018, với 3 vòng thi gồm: Trắc nghiệm trực tuyến, thi viết dạng tự luận và thi thuyết trình tự luận. Theo đó, các thí sinh cần phải tìm hiểu các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về biển, đảo Việt Nam; Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Luật Biển Việt Nam năm 2013; vai trò, vị trí, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam; chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; những thành tựu xây dựng và phát triển các lĩnh vực liên quan đến biển, đảo Việt Nam. Vòng Chung kết xếp hạng và lễ tổng kết, trao giải chung cuộc dự kiến trong quý I/2019.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc thi, ông Lê Khắc Ghi – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích khắc sâu hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về chủ quyền biển đảo; củng cố niềm tin và sự đồng thuận với các chủ trương, biện pháp bảo vệ, phát triển biển, đảo của Đảng, Nhà nước. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ và hơn tất cả là tình cảm của mỗi công dân Việt Nam đang sinh sống ở Đắk Nông đối với biển, đảo quê hương; với việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; đây đồng thời là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập tỉnh.

Đại diện Quân cảng Sài Gòn trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo và dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông

Nhân dịp này, Công đoàn Quân cảng Sài Gòn đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 10 học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi thuộc Trường Trung cấp nghề Đắk Nông và Trường THPT dân tộc nội trú N' Trang Lơng.     

                                  TB