Tin nổi bật

Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019
Publish date 22/01/2019 | 15:48  | View count: 247379

Ngày 21/01/2018, tại phòng họp số 8, Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2018, với chủ đề "Năm tuổi trẻ sáng tạo", Chi đoàn VP.UBND tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh niên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: Chi đoàn đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp: Ban hành và triển khai Kế hoạch số 09-KH/ĐTN ngày 01/6/2018 về Học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CCQ tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 -2022. Theo đó, Chi đoàn đã tổ chức Hội nghị nhằm triển khai Kế hoạch trên, đồng thời phổ biến tuyên truyền bộ tài liệu hỏi đáp Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Đắk Nông lần thứ III; Chi đoàn cũng đã yêu cầu đoàn viên Chi đoàn thực hiện bài kiểm tra trắc nghiệm với 25 câu hỏi về các nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2020; có 100% đoàn viên, thanh niên nộp bài dự thi tìm hiểu Nghị quyết Đoàn các cấp.

Công tác chăm sóc, thiếu niên nhi đồng được Chi đoàn chủ động phối hợp với Công đoàn cơ quan tham mưu, xây dựng kế hoạch, tổ chức tặng quà cho con em cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Văn phòng và Bon kết nghĩa. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được triển khai sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, tăng cường sự giao lưu, học hỏi, gắn bó giữa các đoàn viên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tinh thần, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ trong thực hiện công tác Đoàn cũng như thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chi đoàn vẫn còn một số hạn chế như: Các phong trào chưa thường xuyên, ổn định, còn đơn lẻ, chưa thực sự trở thành những chiến dịch tình nguyện; chưa hình thành đội hình tình nguyện theo đội hình chuyên nghiệp, đội phản ứng nhanh để tổ chức các hoạt động tình nguyện kịp thời. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên chưa thực sự hiệu quả, chưa triệt để trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay…

Năm 2019, với chủ đề "Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan", Chi đoàn định hướng tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức hoạt động tình nguyện; Tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022; tổ chức giao lưu với các Chi đoàn bạn…

Trao đổi và đóng góp ý kiến đối với hoạt động của Chi đoàn trong năm 2018 cũng như phương hướng hoạt động năm 2019, các ý kiến đóng góp như sau: Các hoạt động của Đoàn trong thời gian tới cần đi vào thực chất hơn nữa, tập chung nguồn lực cho trọng tâm trọng điểm các nhiệm vụ đề ra tránh hình thức. Chi đoàn cần nhận thức rõ vai trò, vị trí của công tác Đoàn trong công tác của cơ quan; cần phát huy vai trò cán bộ đoàn tốt hơn, tăng cường tính tiền phong, gương mẫu; cách sinh hoạt và cách tổ chức hoạt động của Đoàn cần tổ chức thành phong trào thường xuyên, liên tục; tăng cường tính xung kích, sáng tạo của thanh niên.

Thay mặt BCH Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Vĩnh Bình Bí thư Chi đoàn tiếp thu các ý kiến và bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ năm 2019 để triển khai các hoạt động và phong trào Đoàn hiệu quả hơn.

Nguyễn Thủy